1.Viết chương trình giải phương trình bậc 2 ax2 + bx + c = 0
2.Viết chương trình nhập họ và tên 1 người bất kỳ, sau đó nếu trong họ tên của họ có chuỗi THI thì thông báo : Bạn là Nữ ngược lại thông báo : Bạn là Nam
3.Viết chương trình giả 1 máy tính tay với các phép toán đơn giản như +,-,*,/ và lấy căn bậc 2.
Gợi ý : Nhập phép toán (toán tử) và 2 số (toán hạng). Lưu ý nếu lấy căn bậc 2 thì chỉ nhập 1 toán hạng
4.Viết chương trình giải hệ phương trình sau
a1x + b1y = c1
a2x + b2y = c2
với tất cả trường hợp ( có nghiệm, vô nghiệm, vô số nghiệm)
5. Viết chương trình mô phỏng trò chơi Búa - Kéo - Giấy
Cho phép lựa chọn 1 trong 2 chế độ
· Người chơi với máy
· Ngưòi chơi với người
Biết Buá thắng Kéo, Kéo thắng Giấy và Giấy thắng Búa
6. Nhập 4 số a,b,c và d. In ra số lớn nhất và nhỏ nhất trong 4 số này.
7.Nhập 4 số a,b,c và d . In lại 4 số trên nhưng theo thứ tự giảm dần
8.Nhập 1 số n nguyên dương. Cho biết N là số chẵn hay lẻ
9.Nhập vào 1 số N nguyên dương. Cho biết N có phải là bội số của 3 và 5 hay không.
10.Giải phương trình trùng phương ax4 + bx2 + c = 0
11.Nhập một tháng bất kỳ. Cho biết số ngày trong tháng ấy.
12.Nhập một năm bất kỳ thuộc thế kỷ 20 . Cho biết năm đó có nhuận không? (Năm nhuận là năm chia chẵn cho 4)
13.Nhập ngày,tháng và năm bất kỳ của thế kỷ 20 . Cho biệt thứ tương ứng
Cách tính : Nếu tháng<3 ng="tháng+12" m="Năm"> Phát âm tần số tương ứng với phím được ấn
A: La B : Si C : Do D : Re E : Mi F:Fa G: Sol
15.Nhập 3 cạnh một tam giác. Cho biết tính chất của tam giác ấy (thường, cân, đều, vuông ?)
16. Nhập năm dương lịch sau năm 1900, in ra tên năm âm lịch tương ứng (năm 1900 là năm Canh Tý)
Thập Can : Giáp, At, Bính , Đinh, Mậu, Kỷ , Canh , Tân, Nhâm, Quý
Thập nhị Chi : Tý , Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuát, Hợi
17. Nhập năm sinh một người nam, năm sinh một người nữ. Cho biết 2 người có kỵ tuổi nhau hay không (Tứ hành xung gồm 3 bộ {Dần-Thân-Tỵ-Hợi},{Thìn-Tuất-Sửu-Mùi} và {Tỵ-Ngọ-Mẹo-Dậu} )
CÁC BÀI TẬP SỬ DỤNG CẤU TRÚC LẶP
18.Viết chương trình nhập số N sau đó tính các tổng sau
S1=1 + 2 + 3 +.....+ N
S2=1 +1/2+1/3+.....+1/N
S3=1 +22+33+... +NN
S4=1*2*3...*N
S5= 1 + 1/2! + 1/3! + ..... + 1/N!
S6= 1/(1*2) + 1/(2*3) + 1/(3*4) + ..... + 1/(N*(N+1))
19.Nhập vào 1 số A rất nhỏ và A>0, xác định các tổng S2,S5 và S6 ( tính tới số hạng thứ N thỏa A>(1/N) )
20.Nhập 1 số N bất kỳ. Nếu N>0 thì kiểm tra xem N có phải là số nguyên tố hay không?
21.Nhập 1 số N nguyên dương, sau đó in ra giá trị nhị phân, giá trị thập lục phân của N.
22.Viết chương trình nhập vào 2 số M>N>0, sau đó in ra các kết quả sau:tổ hợp của M chọn N , chỉnh hợp M chọn N
23.Nhập các dữ liệu phù hợp để tính kết quả đa thức F(x) bậc n
F(x) = anxn + an-1xn-1 + …….+ a1x + a0
24.Nhập vào 1 số N>0, in ra N số nguyên tố đầu tiên
25.Viết chương trình nhập vào 1 chuỗi ký tự, sau đó cho chuỗi này di chuyển ngang qua màn hình.
26.Viết chương trình nhập vào chiều dài 2 cạnh của 1 hình chữ nhật, sau đó vẽ hình chữ nhật này trên màn hình tạo bằng các dấu *
27.Vẽ 1 hình chữ nhật trên màn hình, sau đó cho phép người sử dụng dùng các phím để có thể : di chuyển sang trái,sang phải,lên,xuống,phóng lớn,thu nhỏ hình chữ nhật.
28.Hoàn chỉnh bài máy tính bỏ túi: thêm 1 số phép toán như x lũy thừa y,căn bậc chẵn bất kỳ,sigma N và N!
29.Viết chương trình nhập vào 1 chuỗi họ tên, sau đó tách họ lót và tên riêng ra rồi in lên màn hình
30.Viết chương trình cho phép 1 ký tự ngẫu nhiên rơi trên màn hình,nếu người sử dụng không kịp ấn phím tương ứng và để ký tự chạm đáy màn hình thì thua cuộc
31.Viết chương trình nhập vào 1 số X sau đó in ra màn hình bảng chuyển nhiệt độ từ độ Celcius sang độ Farenheit với thang đo từ X đến X+20
Công thức Độ Celcius = (Độ Farenheit - 32 ) / 1.8
32.Tương tự bài 14 nhưng cho phép người sử dụng dùng các phím để lật trang màn hình.
33.Thể hiện 1 organ điện tử bằng chương trình phù hợp
34.Tính số hạng thứ N của dãy Fibonacci
a0=a1=1
an+2=an+1+an với n>=2
35.In ra N số hạng đầu tiên của dãy Fibonacci
36.Nhập 1 số N, in ra tam giác Pascal có chiều cao N
1 1
1 2 1
1 3 3 1
1 4 6 4 1
……………..
37. Nhập vào 4 số dương A,B,C và D. Vẽ trên màn hình 1 biểu đồ cột tương ứng với 4 số này
38.Trình bày trên màn hình bộ mã ASCII với các cột sau (cho phép NSD lật nhiều trang bằng cách ấn các phím qui định)
Dec Hex Bin Char
( Có thể liệt kê nhiều trang màn hình )
39.Tính tiền lãnh sau 1 thời gian t tháng với lãi suất tiền gởi là s và số tiền gởi là g. Biết rằng lãi nhập vốn trong từng tháng
40.Nhập 2 số nguyên dương M,N. In ra bội số chung nhỏ nhất và ước số chung lớn nhất của M và N
41.Chương trình đoán số: Người chơi sẽ đoán 1 số trong phạm vi từ 0 đến 100,chương trình kiểm tra kết quả và xuất các thông báo hướng dẫn:
* Số bạn đoán lớn hơn
* Số bạn đóan nhỏ hơn
* Bạn đoán đúng
Số lần đoán tối đa : 10 lần
42. Nhập 1 ký tự bất kỳ từ bàn phím. Sau đó cho ký tự này di chuyển theo đường xoáy ốc vào tâm màn hình
43. Nhập 1 chuỗi ký tự. Cho chuỗi này rơi từ đỉnh xuống đáy màn hình
44.Tính diện tích một hình tròn bán kính R bằng phương pháp xác suất
45.Nhập vào 1 số nguyên N. Cho biết
· Số N có bao nhiêu ký số
· Tổng các ký số của N là bao nhiêu
Ví dụ N=23412 Số này có 5 ký số và tông 5 ký số này là 2+3+4+1+2 = 12
46. Nhập vào 1 số N nguyên dương. Cho biết số này có đối xứng không (các số có tính chất này gọi là số Palidrom)
Ví dụ N=2678762 là một số đối xứng, N=33766733 là một số đối xứng, N= 2156513 là không đối xứng.
47.Nhập 2 số nguyên dương N và M. In ra tổng M ký số cuối cùng của số N
48. Có các loại tiền sau : 1đồng, 5 đồng, 10 đồng, 20 đồng và 50 đồng. Nhập vào một số tiền bất kỳ S, in ra tất cả các trường hợp có thể đổi số tiền S bằng các tờ giấy bạc thuộc các loại tiền kể trên.
49. Nhập 3 hệ số a,b và c của 1 phương trình bậc 2, Nhập thêm 2 giá trị X
Ví dụ N=1764432 Kết quả in ra 2344671
51. Nhập 1 chuỗi ký tự S. Cho biết chuỗi S có tuần hoàn hay không.
Ví dụ S='abcdabcdabcdabcd' là chuỗi tuần hoàn.
2 comments:
bài tap có giải k ak
Post a Comment